เบเยอร์ปลื้ม ‘Beger Cool’ รับรางวัลนวัตกรรมผลิตภัณฑ์สี


     
 

ดร. วรวัฒน์ ชัยยศบูรณะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท สีเบเยอร์ จำกัด กล่าวว่า สีเบเยอร์คูล เป็นผลิตภัณฑ์ที่เรามุ่งมั่นที่จะพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพราะเป็นกลุ่มสีที่สามารถตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคนไทยที่จำเป็นต้องเผชิญกับสภาพภูมิอากาศของประเทศไทยที่เป็นเมืองร้อนไม่ว่าจะในฤดูไหน ประกอบกับการขยายตัวของเมือง อาคารบ้านเรือนที่ติดกันเป็นจำนวนมากทำให้เกิดความร้อนสะสมในทุกพื้นที่ สีทาอาคารที่มีความสามารถทั้งสะท้อนและสกัดกั้นความร้อนได้อย่างเหมาะสมกับที่อยู่อาศัยของคนไทย ทางด้านของ ‘สีบ้านเย็น’ (Beger Cool) นั้น เบเยอร์ถือว่าเป็นรายแรกในตลาดสีเมืองไทยที่ได้นำเทคโนโลยี “ไมโครสเฟียร์เซรามิก” นวัตกรรมเดียวกับที่องค์การ NASA ใช้เคลือบผิวของกระสวยอวกาศ เพื่อลดความร้อนจากแรงเสียดทานในขณะที่ปล่อยขึ้นสู่ชั้นบรรยากาศและกลับลงสู่โลกมาพัฒนาต่อยอดในสีทาอาคาร มีคุณสมบัติทั้งสะท้อนและสกัดกั้นเสมือนโฟมกันร้อนได้สูงถึง 97% ทำให้ลดการนำความร้อนที่ผ่านผนังเข้ามายังบ้านได้ ประโยชน์คือ เจ้าของบ้านหรือผู้อยู่อาศัยได้อยู่บ้านที่เย็นสบาย ประหยัดเงินค่าไฟฟ้าได้ถึง 32% ต่อปี จากการทดสอบจริง และเหนือกว่าทุกผลิตภัณฑ์ด้วยการนำเทคโนโลยีพันธะเพชร (Diamond Bond) มาช่วยเพิ่มพลังการยึดเกาะของเนื้อสีให้แข็งแกร่ง ทนทาน สีสันสดใส ยาวนานกว่า 15 ปี

อีกทั้งตลอดมาเราได้ร่วมรณรงค์ลดโลกร้อน เพื่อช่วยสร้างความเป็นอยู่ที่ดีให้กับคนไทย อาทิการจัดกิจกรรม “One Wall One World” ที่ตั้งเป้าให้ช่วยกันทาสีเบเยอร์คูลคนละผนัง บ้านไม่ร้อน โลกก็ไม่ร้อน หนึ่งผนังรวมพลังลดโลกร้อนไปด้วยกัน เนื่องจากผนังที่ทาด้วยผลิตภัณฑ์สีเบเยอร์คูล นอกจากจะสามารถสกัดกั้นไม่ให้ความร้อนเข้าไปในตัวบ้าน อาคารที่อยู่อาศัยแล้ว โมเลกุลของสียังสามารถช่วยไม่ให้เกิดความร้อนปริมาณมากอันเกิดจากปรากฎการณ์โดมความร้อน (Urban Heat Island) อีกด้วย พร้อมนำความภาคภูมิใจสูงสุดมาสู่เบเยอร์โดย การได้รับรางวัลนวัตกรรมดีเด่นแห่งชาติ ซึ่งเป็นรายแรกและรายเดียวในประเทศไทยที่ได้รับรางวัลอันทรงคุณค่านี้

“เมื่อช่วงเดือนที่ผ่านมาเราได้ทราบผลการประกาศรางวัลด้านสินค้านวัตกรรม โดย ‘สีเบเยอร์คูล’ ได้รับรางวัล Product Innovation Awards 2021 ในกลุ่มผลิตภัณฑ์สี ทำให้เบเยอร์เชื่อมั่นว่าปัจจัยแห่งความสำเร็จมาจากความเชื่อมั่นในคุณภาพ และการทุ่มเทพัฒนามาโดยตลอด ทั้งนี้บริษัทจะยังคงยึดมั่นในหลักการทำงานเพื่อผลิตภัณฑ์ที่ดีให้กับผู้บริโภค ภายใต้นโยบาย Eco-Wellness Innovation” ดร. วรวัฒน์ กล่าวปิดท้าย