บุรีรัมย์- กระแส “
ลิซ่า BlackPink”ฟีเวอร์ ประชาชนนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างจังหวัด แห่ขึ้นไปเที่ยวชมความสวยงดงาม “ปราสาทพนมรุ้ง” ตามรอยฉากใน MV เพลง LALISA ที่กำลังโด่งดังทั่วโลก อุทยานฯ ยอมรับ นทท.เพิ่มขึ้นเท่าตัว ทั้งส่งผลให้ผู้คนหันมาให้ความสนใจพนมรุ้งมากขึ้น
วันนี้ ( 13 ก.ย.) จากกระแสมิวสิควิดีโอ ( MV) เพลง LALISA งานเดี่ยวของ “ลิซ่า BlackPink” หรือ ลลิษา มโนบาล ที่กำลังถูก โด่งดังอยู่ในขณะนี้ โดยเฉพาะบางช่วงที่มีฉาก “ปราสาทหิน” ซึ่งคาดว่าน่าจะถอดแบบมาจาก “ปราสาทหินพนมรุ้ง” จ.บุรีรัมย์ อันเป็นสัญลักษณ์จังหวัดบ้านเกิดของ “ลิซ่า” เป็นฉากหนึ่งใน MV ด้วย จนกลายเป็นกระแสฟีเวอร์ ทำให้ปราสาทพนมรุ้ง ได้รับความสนใจจากประชาชนนักท่องเที่ยวอย่างแพร่หลาย
ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้เดินทางขึ้นไปติดตามบรรยากาศบนอุทยานประวัติศาสตร์พนมรุ้ง หรือ ปราสาทพนมรุ้ง ตั้งอยู่ ต.ตาเป๊ก อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ที่ถึงแม้จะเป็นวันธรรมดาไม่ใช่วันหยุดเสาร์-อาทิตย์ หรือหยุดเทศกาล แต่ได้มีนักท่องเที่ยวจากอำเภอต่างๆ รวมไปถึงนักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัด เดินทางขึ้นไปเที่ยวชมความงดงามของปราสาทพนมรุ้งอย่างคึกคัก โดยเฉพาะบริเวณด้านหน้าปราสาททางทิศตะวันออก ซึ่งจะมี “โคปุระ” หรือซุ้มประตูทางเข้าอยู่ตรงกลาง ที่เชื่อว่าเป็นฉากที่ปรากฏใน MV เพลง LALISA ของ ลิซ่า ก็ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเป็นพิเศษทั้งชมและถ่ายรูปเป็นที่ระลึกด้วย
สอบถาม น.ส.สิริรักษ์ กิตติรวีวัฒน์ อายุ 28 ปี นักท่องเที่ยวคนหนึ่ง บอกว่า หลังจากที่ได้ชม MV เพลง LALISA และบทสัมภาษณ์ของ “ลิซ่า” จึงตั้งใจพาครอบครัวเดินทางมาจาก จ.สุรินทร์ เพื่อมาชมปราสาทพนมรุ้งตามที่เห็นในฉากเพลงของ ลิซ่า พอได้มีเห็นแล้วก็รู้สึกประทับใจมากเพราะนอกจากจะมีความงดงามแล้ว ยังมีความมหัศจรรย์ในการก่อสร้างของคนสมัยโบราณด้วย ที่ผ่านมามีได้ขับรถผ่านแต่พอได้เข้ามาชมปราสาทของจริงแล้วสวยงามมาก อยากจะเชิญชวนนักท่องเที่ยวได้มาเที่ยวชมกันเยอะๆ
ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ อุทยานประวัติศาสตร์พนมรุ้ง ยอมรับว่า หลังจากมีกระแสจาก MV เพลงเดี่ยวของ “ลิซ่า” ที่กำลังโด่งดังอยู่ในขณะนี้ ส่งผลให้มีนักท่องเที่ยวจากจังหวัดต่างๆ เดินทางขึ้นมาเที่ยวชมปราสาทพนมรุ้งเพิ่มขึ้นจากปกติกว่าเท่าตัว ซึ่งปกติหลังจากมีสถานการณ์โควิด-19 ระบาดก็มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมเพียงวันละ 100 – 200 คนเท่านั้น แต่พอมีกระแสของลิซ่าก็มีคนขึ้นมาเที่ยวเพิ่มเป็นวันละ 300 – 400 คน รวมทั้งส่งผลให้ประชาชนทั่วไปหันมาให้ความสนใจอุทยานฯ พนมรุ้งมากขึ้น ขณะเดียวกันทางอุทยานฯ ได้ลงเพจให้ความรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ความเป็นมาของปราสาทพนมรุ้ง รวมถึงแนะนำการเข้าชมที่ถูกต้องด้วย