การขายของออนไลน์กำลังมาแรงมากมายในปัจจุบัน เป็นอีกทางเลือกหนึ่งของธุรกิจที่สามารถสร้างผลกำไรได้ไม่แพ้การขายของบนห้างหรือตามท้องตลาด เนื่องด้วยความสบาย เรียบง่าย ขั้นตอนไม่สลับซับซ้อน พร้อมกับบริการที่เร็วทันใจ จึงทำให้คนเลือกที่จะมาจับจ่ายซื้อของออนไลน์เยอะขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งในแต่ละร้านค้าก็จะมีวิธีการขั้นตอนการขายที่มีความต่างกันออกไป บางร้านบางทีก็อาจจะใช้แนวทางการโพสต์ขาย หรืออีกวิธีที่เริ่มมองเห็นได้เป็นประจำก็คือ การไลฟ์สดขายสินค้า ซึ่งจุดเด่นของการไลฟ์สดก็มีข้อดีอยู่มาก ดังเช่นว่า สามารถมองเห็นสี หรือข้าวของได้จริงๆเนื่องจากว่าหากเป็นรูปภาพโพสต์ขายก็บางทีอาจจะทำการแต่งสีมาแล้ว หรือการซึ่งสามารถไถ่ถามข้อสงสัย หรือถามคำถามกับแม่ค้าผ่านช่องแชทได้ใหม่ๆพวกเราก็จะได้รับข้อมูลผลิตภัณฑ์แบบใหม่ๆอีกด้วย นอกเหนือจากนี้ยังทำให้ลูกค้ากับแม่ค้ามีการโต้ตอบสนทนาหรือมีความสัมพันธ์ต่อกัน แม่ค้าออนไลน์แต่ละคนก็จะมีแนวทาง หรือเอกลักษณ์การพูดขายสินค้าที่แตกต่างกันออกไป บางร้านค้าบางครั้งก็อาจจะขำขัน บางร้านอาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีแนวทางเสนอที่แปลกใหม่ไม่มีใครเหมือน หรือบางร้านบางครั้งก็อาจจะมาเป็นแถวฮาร์ดคอร์เลยก็มีเช่นเดียวกัน สิ่งพวกนี้จึงเป็นส่วนช่วยทำให้ร้านขายของเป็นที่จดจำ แล้วก็ยังเป็นวิธีสร้างความเบิกบานใจให้แก่ลูกค้าหรือผู้ชมทางบ้านอีกด้วย ซึ่งสำหรับในการไลฟ์สดแต่ละครั้งจะมีลูกค้าเข้ามารับชมทีละมากมายๆก็เลยบางทีอาจเป็นปัญหาว่า แล้วจะคุ้มครองป้องกันออเดอร์ตกหล่นได้อย่างไร หรือจะบริการลูกค้าทั้งปวงได้อย่างไร ในปัจจุบันร้านขายของออนไลน์ที่ขายสินค้าแบบไลฟ์สด ชอบใช้สิ่งที่เรียกว่า แชทบอท หรือเรียกง่ายๆว่า
โปรแกรมไลฟ์สดขายของ เข้ามาช่วย เนื่องจากจะช่วยในการอำนวยความสะดวกแก่ทั้งลูกค้ารวมทั้งแม่ค้าในคราวเดียวกัน เราจะมองเห็นได้ว่าจะมีหลายร้านขายของที่ให้ทำการ CFสินค้า ผ่านรหัส ซึ่งก็เป็นขั้นตอนหนึ่งของการใช้โปรแกรมดังที่กล่าวมาข้างต้น ทำให้ระบบสามารถตรวจสอบออเดอร์ได้ว่า ลูกค้าชื่ออะไรกระทำสั่งสินค้ารหัสใด สีใด แล้วก็วิเคราะห์ได้ว่าเหลือจำนวนกี่ชิ้น ได้แบบเรียลไทม์ขณะกำลังไลฟ์สด โดยที่ไม่ต้องมานั่งนับเองกับมือครั้งละชิ้น เมื่อลูกค้าทำการสั่งแล้ว
แชทบอท ก็สามารถเปิดใบเสร็จรับเงินและสรุปยอดออเดอร์ได้อย่างไม่จำกัด ก็เลยเป็นคำตอบให้กับปัญหาเมื่อข้างต้นว่า จะคุ้มครองปกป้องออเดอร์ไม่ให้ตกหล่นได้อย่างไร
ข้างหลังจบในส่วนของ โปรแกรมไลฟ์สดขายสินค้า แล้ว ต่อไป แชทบอท ยังมีส่วนในงานบริการลูกค้าอีกด้วย คือการเป็น
โปรแกรมตอบแชทลูกค้า โปรแกรมสามารถตอบแชทลูกค้าอัตโนมัติได้อย่างรวดเร็ว และแม่น เพราะ
แชทบอท สามารถตรวจค้นคีย์เวิร์ดแล้วก็ตอบกลับปริศนาอัตโนมัติที่ได้ทำตั้งค่าไว้เป็นระเบียบแล้ว ซึ่งการตอบกลับลูกค้าอย่างรวดเร็วถือได้ว่าเป็นการบริการลูกค้าอย่างหนึ่ง ซึ่งมีส่วนช่วยในเพิ่มยอดจำหน่าย เนื่องจากว่า ลูกค้าในปัจจุบันมีความประพฤติการซื้อของที่ไม่ชอบรอนานๆซึ่งการที่ร้านสามารถตอบหรือสามารถให้บริการที่รวดเร็วแก่ลูกค้าได้ จึงมีส่วนช่วยให้ลูกค้าสามารถตกลงใจซื้อได้รวดเร็วทันใจด้วยเหมือนกัน นอกนั้น ระบบการจัดเก็บข้อมูลของโปรแกรมก็มีส่วนช่วยสำหรับเพื่อการรักษาความเกี่ยวเนื่องกับลูกค้าได้ด้วยเหมือนกัน ด้วยเหตุว่าส่วนมากถ้าหากว่าลูกค้าได้รับการบริการที่ดีและรวดเร็ว จะก่อให้ลูกค้าตัดสินใจกลับมาซื้อซ้ำอย่างแน่แท้ แล้วก็ระบบมีการจำชื่อ ที่อยู่ของลูกค้าไว้อยู่แล้ว เมื่อลูกค้ากลับมาซื้อสินค้าซ้ำ ลูกค้าจึงไม่จำเป็นที่ต้องมานั่โลภคอยกข้อมูลซ้ำๆให้เสียเวลามากขึ้นเรื่อยๆ จึงเป็นส่วนที่ช่วยให้ลูกค้ากลับมาใช้บริการได้อีก จากข้อมูลทั้งหมดนี้ จะมองเห็นได้ว่าการใช้โปรแกรมเข้ามามีส่วนช่วย ทำให้การขายเป็นไปอย่างสะดวกและก็รวดเร็วทันใจ และก็การบริการที่รวดเร็วทันใจก็สามารถหายความซาบซึ้งให้แก่ลูกค้าในการกลับมาซื้อซ้ำ ก็เลยเป็นเหตุผลที่แม่ค้าออนไลน์ส่วนมากหันมาใช้บริการโปรแกรมในการช่วยไลฟ์สดแล้วก็ตอบแชทเพิ่มมากขึ้น
เครดิตบทความจาก :
https://www.shibot.ai/Tags : โปรแกรมไลฟ์สดขายของ,โปรแกรมตอบแชทลูกค้า